Thứ bảy, 20/04/2024 12:54
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 24/01/2021 14:00

Bí quyết duy trì "chuyện yêu" ở tuổi mãn kinh

Thời kì mãn kinh làm thay đổi nhiều sinh lý của phụ nữ, điều này làm ảnh hưởng không nhỏ tới hiệu suất trong chuyện quan hệ vợ chồng. Vậy, có bí quyết nào duy trì chuyện “yêu” tuổi mãn kinh không?

Ở tuổi mãn kinh, cô bé của phụ nữ trở nên khô ráo hơn bình thường và dần mất tính đàn hồi. Khi quan hệ có thể bị đau đớn, thậm chí làm cho cơ quan sinh dục thương tổn. Hơn nữa, ở trong độ tuổi này, cũng có sự thay đổi mạnh mẽ về lượng hormon trong cơ thể khiến các chị em mất ngủ, mệt mỏi, lo lắng, dễ cáu kỉnh và trầm cảm. Đây là những nguyên nhân khiến cho biến cố tình dục ở tuổi mãn kinh gia tăng.

Vì vậy, cần phải chăm sóc bản thân và có bí quyết dành riêng cho chị em tuổi mãn kinh để tự tin hơn trong chuyện chăn gối.

Chế độ ăn uống hợp lý

Ăn nhiều rau quả, đặc biệt là các sản phẩm từ đậu nành vì các thực phẩm này có chứa nội tiết tố estrogen tự nhiên, giúp tăng cường estrogen cho cơ thể. Các loại thức ăn có chứa nhiều canxi như như sữa không béo, hải sản, vitamin D cũng nên được ưu tiên sử dụng với lượng nhiều hơn.

che do an man minh

Ảnh minh họa

Các loại axit béo có trong các loại quả, hạt và dầu cá cũng rất tốt với phụ nữ có làn da khô hoặc có dấu hiệu mỏi khớp. Các loại axít béo như omega 3, omega 6 có trong hạt vừng, quả óc chó, đậu nành, hướng dương, các cây họ đậu… sẽ giúp tránh được tình trạng khô âm đạo và hạn chế chứng nhiễm trùng đường tiểu.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ

Tùy vào mỗi người mà biến chứng tình dục của thời kỳ mãn kinh khác nhau. Chính vì vậy ngoài việc luôn giữ cho mình tinh thần lạc quan, vui vẻ thì ở độ tuổi này để giảm các biến chứng tình dục các cặp đôi hãy sử dụng thêm các loại sản phẩm hỗ trợ. Trong quá trình giao hợp, các cặp đôi nên sử dụng chất bôi trơn, chất dưỡng ẩm âm đạo thường xuyên, tránh chất tẩy rửa hoặc xịt rửa có thể gây khô âm đạo.

man kinh 2

Ảnh minh họa

Trong trường hợp nặng hơn, các chị em nên sớm đi thăm khám để được bác sĩ kê thuốc nội tiết có chứa oestrogene hoặc progesterone với liều lượng phù hợp giúp hạn chế tình trạng khô âm đạo và nguy cơ nhiễm khuẩn. Ngoài ra, một số thuốc dùng để điều trị trầm cảm, lo âu, chứng động kinh và tăng huyết áp cũng có thể giúp các chị em giảm bớt những cơn nóng giận và chán nản về chuyện ấy.

Giữ tinh thần luôn thư thái

Ở độ tuổi này, việc giữ gìn tinh thần thư thái, bình ổn là thực sự cần thiết. Vì thế, chị em phụ nữ cần có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi và làm việc thực sự hợp lý. Từ đó sự hưng phấn về mặt tinh thần và năng lượng sống cho cơ thể cùng được tăng lên.

man kinh 1

Ảnh minh họa

Ngoài ra, phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để duy trì sự dẻo dai của hệ cơ và xương, giúp máu lưu thông tuần hoàn đều khắp cơ thể. Thể dục với các bài tập phù hợp sẽ giúp hỗ trợ sinh lý nữ đồng thời duy trì vóc dáng gọn gàng, tinh thần minh mẫn và lạc quan hơn.

Tập thể dục, vận động để máu huyết lưu thông

Việc tập thể dục nhịp điệu, yoga, đi bộ... nhẹ nhàng là cách giúp cơ thể luôn được vận động khỏe mạnh, giúp cải thiện thân hình và tinh thần luôn vui vẻ, thoải mái sẽ tăng sự ham muốn trong cơ thể giúp tự tin hơn trong chuyện chăn gối với anh xã.

->Những thực phẩm "vàng" cho sức khỏe của phụ nữ tuổi mãn kinh

Xem thêm: Thói quen nguy hiểm trong ngày đèn đỏ

Hoàng Ly (T/H)  
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Dùng thuốc tiêm tránh thai làm tăng nguy cơ u não gấp 5 lần
Chuyên gia cảnh báo polyp buồng tử cung: Bệnh thường gặp, biến chứng nguy hiểm
Vì sao phụ nữ dễ ốm hơn trong ngày 'đèn đỏ'?
Thói quen ăn uống tưởng chừng vô hại lại gây vô sinh ở phụ nữ
'Chuyện ấy' giảm nhiệt vì... nước hoa
Độ tuổi nào hết ham muốn tình dục?
Tiền sản giật khi mang thai nguy hiểm thế nào, điều trị ra sao?
Bi hài bí kíp “săn rồng vàng”
Vì sao ăn nhiều muối lại 'làm yếu' chuyện phòng the?
Xem thêm