Thứ năm, 28/03/2024 22:31
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/07/2022 11:53

Đình chỉ hoạt động cơ sở thẩm mỹ liên quan vụ nữ công nhân bị nhiễm trùng sau bơm ngực ở Bắc Giang

Liên quan đến vụ nữ công nhân bị sưng tấy và chảy dịch vùng ngực sau khi tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ Hương Ý Spa (thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên), cơ quan chức năng đã đình chỉ cơ sở này do hoạt động "chui".

Cụ thể, ngày 15/7/2022, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) ký văn bản số 2819/ QĐ-XPHC, về việc Quyết định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, kế hoạch và đầu tư đối với bà Nguyễn Thị Hương, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ Hương Ý (tổ dân phố My Điền, thị trấn Nếnh) do cơ sở này có nhiều hành vi vi phạm.

Theo đó, cơ sở này đã không thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp phải đăng ký kinh doanh theo quy định.

0148_z3591929415192_bf13720b8e58aa9605d4e8ebc81b3a7e

Quyết định xử phạt VPHC của UBND huyện Việt Yên đối với cơ sở thẩm mỹ Hương Ý Spa

Bà Hương đã cung cấp dịch vụ thẩm mỹ tại cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không có văn bản thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật. Cụ thể, cơ sở thẩm mỹ Hương Ý Spa do bà Nguyễn Thị Hương làm chủ cơ sở đã thực hiện tiêm filler môi, mũi, ngực từ ngày 23/7/2021 nhưng chưa làm thủ tục thông báo đáp ứng đủ điều kiện cung cấp dịch vụ thẩm mỹ gửi về Sở Y tế tỉnh Bắc Giang.

Ngoài ra, cơ sở thẩm mỹ của bà Hương đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người làm thay đổi màu sắc da, hình dạng các bộ phận trên cơ thể tại cơ sở không phải là bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ cở khám bệnh, chữa bệnh khác có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, bà Hương có khai báo thực hiện kỹ thuật tiêm filler môi, mũi, ngực cho 4 khách có biên bản tường trình và một số khách hàng có sổ theo dõi kèm theo.

Tổng số tiền phạt cho các vi phạm hành chính của chủ cơ sở Hương Ý Spa là 77,5 triệu đồng. Đồng thời, UBND huyện Việt Yên cũng quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở Hương Ý Spa trong thời hạn 4,5 tháng. Yêu cầu cơ sở này hoàn thiện các giấy phép, thủ tục để được hoạt động.

Trước đó, ngày 6/7, chị N.T.Tr (SN 1998), quê ở huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) là công nhân Khu công nghiệp Quang Châu (Việt Yên) có tố cáo cơ sở thẩm mỹ Hương Ý Spa, trụ sở tổ dân phố My Điền 1, thị trấn Nếnh thiếu trách nhiệm.

Theo phản ánh, ngày 16/6 chị Tr, có đến Hương Ý Spa để tiêm filler (chất làm đầy) vào vòng 1. Theo thỏa thuận, chị Tr phải trả chi phí là 19 triệu đồng. Sau phẫu thuật khoảng 4 giờ, hai bên ngực đau nhức, sưng tấy khiến chị nhiều lần phải uống thuốc giảm đau.

Những ngày sau, khi vết tiêm trên ngực tiếp tục chảy nhiều dịch, chị Tr. được chủ cơ sở thẩm mỹ tiếp tục kê đơn, hướng dẫn mua thuốc uống, tiêm thuốc tan viêm nhiễm (không rõ thuốc gì) nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm, dịch chảy càng nhiều.

Ngày 6/7, chị Tr. đến Bệnh viện Quân Y 110 khám, điều trị. Kết quả siêu âm tại Bệnh viện cho thấy hai bên ngực bị áp xe, xuất hiện ổ dịch kích thước từ 5-7,5 mm (sau tiêm nâng ngực).

0145_4355_20220706174516-55555

Kết quả siêu âm của chị Tr. sau khi đến thăm khám tại Bệnh viện Quân Y 110

Chị Tr. Cho biết, sau khi trao đổi với chủ cơ sở thẩm mỹ nói trên, người này đổ lỗi do cơ địa của chị Tr. không hợp với thuốc, vệ sinh không đúng cách, vì vậy không chịu trách nhiệm bồi thường và có lời nói thách thức.

Chiều 6/7, chị Tr. đã phản ánh sự việc trên đến số điện thoại đường dây nóng của Sở Y tế, lãnh đạo UBND huyện Việt Yên, đề nghị cơ quan chức năng và chính quyền địa phương vào cuộc.

Lê Quân  
Bệnh nhân đái tháo đường nguy kịch do thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 THPT
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Suy gan nặng sau thời gian dài nghe hàng xóm tự uống thuốc nam
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện do đắp lá thuốc nam tự chữa viêm da tại nhà
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Xem thêm