Thứ ba, 16/04/2024 21:51
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 13/06/2022 14:00

AstraZeneca Việt Nam nhận giải thưởng đóng góp lớn cho ngành Y tế

Giải thưởng The Great Awards 2022 do Phòng Thương mại Anh Quốc tại Việt Nam (BritCham) tổ chức đã vinh danh AstraZeneca Việt Nam trong hai hạng mục nhằm ghi nhận sự cống hiến của doanh nghiệp cho sự phát triển bền vững của ngành y tế Việt Nam trong gần ba thập kỷ qua.

Theo đó, AstraZeneca Việt Nam được trao giải Dịch vụ Y tế xuất sắc (Great Service To Health) và ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực Châu Á, đồng thời là Phó Chủ tịch khu vực Quốc tế, Ngành hàng Vắc xin & Miễn dịch, được trao giải Nhà Lãnh đạo xuất sắc (Great Leadership).

11

AstraZeneca Việt Nam nhận giải thưởng cho đóng góp lớn trong ngành y tế và lãnh đạo xuất sắc

Giải Dịch vụ Y tế xuất sắc ghi nhận đóng góp của AstraZeneca trong việc nâng cao chất lượng của ngành chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Cùng với việc cải thiện cuộc sống của gần ba triệu bệnh nhân đang chống chọi với các bệnh không lây nhiễm (BKLN) mỗi năm bằng các loại thuốc tiên tiến, vắc xin COVID-19 của AstraZeneca hợp tác sản xuất cùng Đại học Oxford còn là vắc xin đầu tiên được cấp phép sử dụng tại Việt Nam trong đại dịch và đã bảo vệ cho khoảng 25 triệu người tại Việt Nam. Để bảo vệ nhóm bệnh nhân nguy cơ cao và bị suy giảm miễn dịch chống lại COVID-19, công ty cũng đã cho ra mắt tổ hợp kháng thể đơn dòng tác dụng kéo dài và được cấp phép sử dụng tại Việt Nam từ tháng ba năm nay.

22

Dẫn dắt chiến lược đầy tham vọng của AstraZeneca Việt Nam từ năm 2018 là ông Nitin Kapoor, một nhà quản trị doanh nghiệp người Anh với gần 30 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như tài chính, y tế và dược phẩm tại nhiều châu lục. Dưới sự lãnh đạo của ông, AstraZeneca Việt Nam đã trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu trong ngành, tích cực thúc đẩy hợp tác công tư với Chính phủ Việt Nam và các đối tác khác trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, nhằm giảm gánh nặng bệnh truyền nhiễm và không lây nhiễm, đồng thời đẩy mạnh phát triển bền vững. Ông là minh chứng cho hình mẫu lãnh đạo xuất sắc, người không chỉ giúp một tổ chức đạt được những biến chuyển tích cực mà còn tạo ra những tác động có ý nghĩa cho xã hội.

Ông phát biểu: "Là một doanh nghiệp dược phẩm sinh học toàn cầu có trụ sở tại Anh, AstraZeneca vô cùng tự hào khi những đóng góp của chúng tôi cho người dân và xã hội một lần nữa được ghi nhận qua hai giải thưởng của BritCham. Đây là động lực to lớn để chúng tôi bước vào một chặng đường mới bằng hợp tác chiến lược toàn diện với Việt Nam, mang các loại thuốc và vắc xin tiên tiến cùng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao đến với người dân trong nước. Đây cũng là sự ghi nhận quý giá dành cho ban lãnh đạo và hơn 500 nhân viên của chúng tôi, cùng rất nhiều đồng nghiệp khác trên toàn cầu, những người luôn giữ vững cam kết chăm sóc sức khỏe cho người Việt”.

AstraZeneca đã hợp tác với Bộ Y tế và các đối tác khác để mang đến nhiều chương trình nhằm thúc đẩy nhận thức, phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm trên cả nước. Nổi bật trong số đó là chương trình Vì lá phổi khỏe nhằm nâng cao chất lượng quản lý ngoại trú cho bệnh nhân hen suyễn, bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) và ung thư phổi; Chương trình Sức khỏe Thanh Thiếu niên nhằm giảm thiểu các hành vi nguy cơ gây bệnh không lây nhiễm trong giới trẻ; và chương trình CaReMe để nâng cao chất lượng chăm sóc bệnh nhân trong nhóm bệnh tim mạch - thận - chuyển hóa.

Công ty cũng đang hợp tác với Diễn đàn Kinh tế Thế giới, Trường đại học Kinh tế London, và Viện Chiến lược và Chính sách Y tế - Bộ Y tế Việt Nam trong chương trình Hợp tác vì Tính bền vững và Khả năng chống chịu của Hệ thống y tế (PHSSR) để nghiên cứu và đề xuất các chính sách giúp ngành y tế Việt Nam được củng cố toàn diện và chuẩn bị tốt cho những rủi ro trong tương lai.

111

Ông Nitin Kapoor, một nhà quản trị doanh nghiệp người Anh với gần 30 năm kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như tài chính, y tế và dược phẩm tại nhiều châu lục

Hai giải thưởng vừa nhận tiếp tục nối dài danh sách giải thưởng mà AstraZeneca nhận được trong chặng đường hoạt động lâu dài tại Việt Nam. Năm 2021, công ty lần đầu được BritCham Việt Nam ghi nhận là doanh nghiệp có Đóng góp lớn cho lĩnh vực Y tế và ghi nhận hành trình đầy ý nghĩa của AstraZeneca tại Việt Nam trong hơn 25 năm qua. Ngoài ra, công ty đã hai lần nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho những cống hiến xuất sắc trong công tác điều trị ung thư tại Việt Nam (2019), và cho những đóng góp nổi bật trong công tác phòng, chống đại dịch COVID-19 tại Việt Nam (2020).

Lễ trao giải The Great Awards do BritCham tổ chức nhằm vinh danh các công ty, tổ chức và cá nhân Anh Quốc có đóng góp đáng kể cho mối quan hệ Anh Quốc – Việt Nam hơn 30 năm qua trong các lĩnh vực chủ chốt như giáo dục, công nghệ, ngân hàng, y tế & khoa học.

Nam Phương  
Chi tiêu “thả ga”, hoàn tiền “cực đã” lên tới 3 triệu đồng cùng thẻ tín dụng quốc tế SHB
7 sản phẩm và giải pháp ứng dụng công nghệ của BIDV đã được vinh danh Sao Khuê
Ba giải pháp số của Vietcombank nhận giải thưởng Sao Khuê 2024
Amway Việt Nam là doanh nghiệp FDI phát triển nền kinh tế xanh bền vững
 Prudential và Vinmec ký hợp tác chiến lược, mang lại giải pháp tốt nhất cho khách hàng
“Trạm sạc Sức bền 24h Khổng lồ” của Nestlé MILO tiếp tục tổ chức tại Hà Nội
Mừng Giải phóng - sắm iPhone 15 Pro Max chỉ từ 28.990 triệu đồng tại Viettel Store 
Thêm cơ hội từ thị trường 119 tỷ USD ngành làm đẹp và chăm sóc cá nhân trên toàn cầu
Novartis Việt Nam thay đổi hoạt động kinh doanh
Tập đoàn sở hữu Sữa Cô Gái Hà Lan giữ vững vị trí Top 5 công ty danh tiếng nhất Hà Lan
“Huyền Thoại Điện Biên Phủ – Hào Khí Mường Thanh”
Chủ tịch FrieslandCampina Châu Á: “Cô Gái Hà Lan cam kết sứ mệnh cải thiện dinh dưỡng tại Việt Nam”
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Droppii dùng phòng lab kiểm soát chất lượng sản phẩm
Thêm một giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Ông Tạ Ngọc Hùng – CEO tiên phong sản xuất sữa hạt điều, góp phần nâng cao giá trị 'cây tỷ đô'
Xem thêm