Thứ sáu, 29/03/2024 11:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 03/03/2022 13:25

Amway Việt Nam đồng hành cùng chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ tại Cần Thơ

Amway Việt Nam phối hợp với báo Tiền Phong và Bệnh viện Quân Y 175 tổ chức chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XIV – năm 2022 tại Cần Thơ. Sự kiện thu hút hơn 300 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway tham gia hiến máu, hỗ trợ các đơn vị y tế đảm bảo đáp ứng lượng máu cho hoạt động điều trị, cứu chữa bệnh nhân.

Với thông điệp “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của Bạn và Tôi” xuyên suốt hơn 1 thập kỉ kể từ khi ngày hội Chủ nhật Đỏ được báo Tiền Phong khởi xướng đã trở thành lời thúc giục mạnh mẽ mỗi dịp năm mới nhằm huy động sự quan tâm nhiều cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân thuộc nhiều độ tuổi, vùng miền, dân tộc, ngành nghề cùng tham gia hiến máu. Chủ nhật Đỏ năm nay nhận được sự quan tâm của các bộ, ban, ngành, đặc biệt có sự vào cuộc của hơn 40 tỉnh/thành phố, dự kiến tiếp nhận 45.000 - 50.000 đơn vị máu.

1

Tiếp nối tinh thần ấy, hơn 300 nhân viên, nhà phân phối và khách hàng của Amway Việt Nam đã đăng ký tham gia chương trình hiến máu tình nguyện tại Cần Thơ. Chương trình có sự tham gia của Nhà báo Lý Thành Tâm, Trưởng cơ quan đại diện báo Tiền Phong tại TpHCM, Thường trực Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ 2021 tại TpHCM; Thiếu tá, Bác sĩ Vũ Sơn Giang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân Y 175. Đây là năm thứ ba liên tiếp Amway Việt Nam vinh dự và tự hào được đồng hành cùng Báo Tiền Phong tổ chức chương trình thiết thực, đầy ý nghĩa này nhằm lan tỏa thông điệp yêu thương “Cho đi là còn mãi".

Phát biểu khai mạc, Nhà báo Lý Thành Tâm - Trưởng cơ quan đại diện báo Tiền Phong tại TpHCM, Thường trực Ban tổ chức Chủ nhật Đỏ 2021 tại TpHCM chia sẻ: “Với thông điệp “Hiến máu cứu người – Sinh mệnh của bạn và tôi” xuyên suốt 14 năm qua, kể từ khi ngày hội Chủ nhật Đỏ được báo Tiền Phong khởi xướng đã trở thành lời thúc giục mạnh mẽ mỗi dịp năm mới nhằm huy động nguồn máu quý giá để cứu chữa những người bệnh”.

2

Bên cạnh hoạt động trọng tâm hiến máu lần này, Bệnh viên Quân Y 175 còn triển khai tuyên truyền vận động nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch COVID-19, chủ động khai báo y tế cũng như cách ly điều trị hiệu quả tại nhà và hướng dẫn xử lý những vấn đề về hậu COVID-19 cho người dân tại Cần Thơ.

Thiếu tá, Bác sĩ Vũ Sơn Giang - Phó Chủ nhiệm Chính trị Bệnh viện Quân Y 175 cho hay: “Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, lượng người hiến máu giảm mạnh trong thời gian qua. Trong khi đó lượng máu để cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân COVID-19 và bệnh nhân thông thường là rất lớn. Do đó, Bệnh viện Quân y 175 rất vui mừng khi được phối hợp cùng báo Tiền Phong, Amway Việt Nam tổ chức chương trình ngày hội hiến máu và thu nhận được lượng lớn máu về phục vụ công tác cứu người.”

3

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Phương Sơn - Giám đốc Đối ngoại Amway Việt Nam cũng chia sẻ: "Trong những năm qua Amway Việt Nam đã phối hợp cùng nhiều cơ quan, ban ngành, tổ chức triển khai hàng loạt chương trình vì cộng đồng trên khắp cả nước. Sau chương trình hôm nay tại Thành phố Cần Thơ, chúng tôi hy vọng trong thời gian tới chương trình sẽ được khởi động ở Hà Nội, Tp.HCM và cuối năm quay lại với Thành phố Cần Thơ một lần nữa, để càng ngày giọt máu của nhân viên Amway Việt Nam có thể đến được với nhiều bệnh nhân hơn, giúp nhiều người có cuộc sống tốt đẹp hơn, khoẻ mạnh hơn.”

Từ năm 2020 đến nay Amway Việt Nam cùng Báo Tiền Phong phối hợp thực hiện 5 chương trình Chủ Nhật Đỏ trên toàn quốc. Trong đó, năm đầu tiên tham gia (năm 2020), Amway Việt Nam tổ chức hai chương trình Chủ Nhật Đỏ ở hai điểm cầu là Tp.HCM và Hà Nội, thu về hơn 500 đơn vị máu; năm 2021 cũng tổ chức hai chương trình thu hút hơn 500 người tham dự và thu về 400 đơn vị máu, bổ sung vào ngân hàng máu quốc gia.

PV  
Người dân có thêm gần 560.000 ghế bay Vietnam Airlines dịp 30/4-1/5
Khám phá lịch sử nhân loại cùng trẻ khuyết tật Hà Nội
5 lần tự sinh con dưới biển
Bị điện giật nguy kịch khi câu cá dưới đường điện cao thế
Bệnh nhân đái tháo đường nguy kịch do thường xuyên sử dụng thuốc giảm đau
Dinh dưỡng trong học đường: Muốn khoa học, đảm bảo cần có chính sách hỗ trợ
Học sinh Hà Nội thi 3 môn vào lớp 10 THPT
Về Tây Ninh xem bắn pháo hoa tầm cao và biểu diễn 3D Mapping qua 'Khúc hát tự hào' 
Lái xe gần 50km để tự làm mộ cho mình, dặn con cháu bà chết chỉ được cười, cấm khóc
Suy gan nặng sau thời gian dài nghe hàng xóm tự uống thuốc nam
Vinhomes Ocean Park 2 là khu đô thị đầu tiên tại Việt Nam có trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện do đắp lá thuốc nam tự chữa viêm da tại nhà
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Xem thêm