Thứ sáu, 29/03/2024 03:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 28/07/2022 15:07

4 năm liên tiếp, Alpha Southeast Asia vinh danh SHB là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam”

 Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được Tạp chí Alpha Southeast Asia vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2022.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, SHB đón nhận giải thưởng này, qua đó góp phần khẳng định uy tín, chất lượng dịch vụ và vị thế một trong những ngân hàng tài trợ thương mại hàng đầu Việt Nam của SHB.

Tạp chí Alpha Southeast Asia là ấn phẩm về đầu tư với các nội dung chuyên sâu về thị trường vốn và ngân hàng Đông Nam Á. Độc giả của Tạp chí đến từ các ngân hàng, tổ chức tài chính trên toàn cầu cũng như các nhà đầu tư chuyên nghiệp ở Hồng Kông, Singapore, Mỹ, châu Âu và Trung Đông.

Empty

Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ tầm cỡ bằng những chỉ số ấn tượng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam” năm 2022. Giá trị thanh toán quốc tế của SHB năm 2021 đã tăng trưởng vượt bậc, tăng gần 82% so với cùng kỳ năm trước, từ mức 4.64 tỷ USD lên đến 8.43 tỷ USD, trong đó giá trị tài trợ thương mại tăng hơn 45%, từ 2.49 tỷ USD lên 4.58 tỷ USD. Với mức tăng trưởng đột phá, SHB đã khẳng định vững chắc vị thế Top các ngân hàng cổ phần tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại.Với mạng lưới hơn 500 ngân hàng đại lý trên toàn cầu, SHB có lợi thế lớn trong việc cung cấp dịch vụ thanh toán cho khách hàng ở nhiều khu vực khác nhau trên thế giới. Đặc biệt, với xếp hạng tín nhiệm tích cực, SHB được nhiều định chế tài chính quốc tế tin tưởng cấp hạn mức tín dụng phục vụ các giao dịch xuất nhập khẩu của khách hàng. Bên cạnh đó, mạng lưới rộng với hơn 530 điểm giao dịch tại Việt Nam, Lào và Campuchia đóng một vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách hàng nhanh chóng, kịp thời và thuận tiện.

Trong thời gian qua, SHB đã ra mắt các sản phẩm tài trợ thương mại ưu việt, đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển bền vững, như UPAS L/C, tài trợ xuất khẩu trước khi giao hàng,… Ngoài ra, SHB mang đến cho khách hàng xuất nhập khẩu thường xuyên giao dịch chuyển tiền quốc tế gói phí chuyển tiền với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

SHB liên tục cải tiến, đơn giản hóa các quy trình thủ tục, tạo điều kiện cho doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn ngân hàng thuận lợi, triển khai nhiều sản phẩm tài trợ chuỗi giá trị để nâng cao khả năng cạnh tranh, hình thành các chuỗi liên kết, tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, SHB hợp tác với các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp Top đầu chuỗi giá trị ngành để hỗ trợ các doanh nghiệp về thông tin thị trường, kênh phân phối, vốn và giải pháp công nghệ, đào tạo hướng dẫn, nâng cao quản trị…

Empty

Đặc biệt, SHB là một trong 14 ngân hàng Việt Nam tham gia Chương trình Tài trợ Thương mại (TFFP) của ADB với tư cách là ngân hàng phát hành với hạn mức có thể dùng tối đa lên đến 130 triệu USD. SHB luôn nằm trong các ngân hàng sử dụng tối đa hạn mức để tài trợ cho các L/C nhập khẩu của khách hàng.

Bà Ngô Thu Hà, Quyền Tổng Giám đốc SHB chia sẻ: “Giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế vượt trội của SHB trong Top các ngân hàng tư nhân lớn nhất về doanh số thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại, đồng thời khẳng định uy tín thương hiệu SHB vươn tầm quốc tế. Thời gian tới, SHB sẽ phát huy các lợi thế cạnh tranh về mạng lưới đối tác toàn cầu, sản phẩm đa dạng và chất lượng, đặc biệt chú trọng tối giản hóa quy trình, đầu tư công nghệ nhằm gia tăng trải nghiệm an toàn, vượt trội với tiêu chuẩn quốc tế tới khách hàng.”

Các sản phẩm của SHB được xem xét và cải tiến thường xuyên bởi một đội ngũ chuyên gia có hiểu biết sâu sắc khách hàng, phân tích dựa trên nhu cầu, phản hồi,… của khách hàng. Bằng cách định vị khách hàng thành nhiều phân khúc, SHB có thể cung cấp các sản phẩm với chi phí cạnh tranh và linh hoạt cho từng phân khúc khách hàng. Nhờ vào danh mục sản phẩm đa dạng và dịch vụ khách hàng tốt, SHB đã và đang thu hút ngày càng nhiều các doanh nghiệp đặc biệt là từ lĩnh vực xuất nhập khẩu quan trọng như nông nghiệp, thủy hải sản, dệt may,… và giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh quốc tế trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Trong thời gian tới, SHB sẽ triển khai các sản phẩm tài trợ thương mại tiên tiến như Tài trợ chuỗi cung ứng (SCF), BPO, Blockchain, Bao thanh toán, v.v. và ứng dụng công nghệ 4.0 trong hoạt động tài trợ thương mại, thanh toán quốc tế.

SHB hiện đứng trong Top 5 Ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam, Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam... SHB vinh dự được trao tặng Huân chương lao động Hạng Nhì (Lần thứ 2), Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều cờ, Bằng khen, Giấy khen của Chính Phủ, các Bộ, Ngành, Đoàn thể và các Giải thưởng cao quý khác.

6 tháng đầu năm 2022, SHB đạt kết quả kinh doanh ấn tượng với các chỉ tiêu tài chính cơ bản đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Lợi nhuận trước thuế đạt gần 5,9 nghìn tỷ đồng (tăng 84%), thu nhập thuần từ hoạt động kinh doanh đạt gần 9,5 nghìn tỷ đồng (tăng 113%), tỷ lệ an toàn vốn theo chuẩn Basel II đạt gần 12%, xếp hạng tín nhiệm của Moody’s đạt B1. SHB đã phát triển mạnh mẽ với hơn 530 điểm giao dịch trong và ngoài nước, phục vụ hơn 5 triệu khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và kết nối tới 500 ngân hàng đại lý trên khắp các châu lục.

Với tôn chỉ Phụng sự từ Tâm và phương châm hoạt động “Đối tác tin cậy – Giải pháp phù hợp”, SHB hướng tới mục tiêu ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam năm 2025. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam./.

Nhung Nguyễn  
Nestlé Việt Nam triển khai dịch vụ gia đình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”
Nhận chuyến đi Pháp 5 ngày 4 đêm xem Olympic 2024 cùng thẻ Vietcombank Visa
Thứ 4 vô tư “săn” iPhone 15 và đồ công nghệ trên website Viettel Store
“Trùm tôm” Minh Phú: Mong muốn đem tôm chuẩn quốc tế lên bàn ăn Việt
Amway Việt Nam đạt chứng nhận toàn cầu nơi làm việc xuất sắc
Droppii dùng phòng lab kiểm soát chất lượng sản phẩm
Thêm một giải pháp thanh toán xuyên biên giới
Ông Tạ Ngọc Hùng – CEO tiên phong sản xuất sữa hạt điều, góp phần nâng cao giá trị 'cây tỷ đô'
8 combo ưu đãi trong 8 ngày vàng tại Viettel Store mừng Quốc tế hạnh phúc
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới: chia sẻ biến động số dư
Amway Việt Nam đồng hành cùng ngày quyền của người tiêu dùng năm 2024
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao
Bùng nổ ưu đãi dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion
Viettel Store ưu đãi đến 14 triệu đồng cho các cặp tình nhân trong White Valentine's Day
Chin-su ghi điểm tại Foodex Nhật Bản 2024 với bộ gia vị hạt và bột đặc sản Việt Nam
Từ tháng 3/2024, khách hàng Prudential có thêm lựa chọn đầu tư bền vững
Động thổ nhà máy mì ăn liền 200 triệu USD tại Vĩnh Long
BIDV Women & Wealth - giải pháp toàn diện đầu tiên dành cho phụ nữ thành đạt
Dù chưa hỏng nhưng không nên dùng lâu 4 loại đồ gia dụng này
Xem thêm