Thứ bảy, 20/04/2024 17:19
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 08/08/2022 07:30

3 lần gả bán con gái thiểu năng để kiếm tiền

Người đàn ông họ Xie đã bị bắt với cáo buộc 3 lần bán con gái 17 tuổi bị thiểu năng trí tuệ cho những người đàn ông lớn tuổi để trục lợi.

Theo đó, người đàn ông họ Xie sống tại Hồ Nam, Trung Quốc vì tiền mà gả bán con gái cho 3 người đàn ông khác nhau trong nhiều năm. Việc làm đó khiến ông Xie kiếm được một khoản tiền lớn từ gia đình thông gia.

Ông Xie khai rằng con gái mình là người trưởng thành, trên 20 tuổi. Chính ông đã thực hiện các cuộc hôn nhân gian dối cho con từ năm 2018 đến 2021. Tuy nhiên, theo người thân của một chú rể bị lừa, trên giấy tờ tùy thân, cô gái sinh vào tháng 1/2005 nên chưa đủ tuổi kết hôn hợp pháp.

Trước khi phát hiện, gia đình này đã đưa 90.000 nhân dân tệ (khoảng 311 triệu đồng) tiền thách cưới cho nhà gái, theo phong tục truyền thống.

Ông Xie từ chối trả tiền dù gia đình Chen phát hiện cô gái chuẩn bị được bố cho kết hôn với một người đàn ông thứ ba.

truc loi Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Nhà Chen cho hay trước đó họ không hề biết gì về chuyện con gái ông Xie từng kết hôn vì cô chủ yếu sống với bố mẹ đẻ. Chú rể là công nhân, thường xuyên đi làm ăn xa, kinh tế khó khăn nên rất khó lấy vợ. Thấy gia đình nhà ông Xie đưa ra mức tiền sính lễ thấp hơn các nhà khác nên nhà họ Chen mới chấp nhận cuộc hôn nhân này, về sau mới biết con gái ông Xie bị thiểu năng trí tuệ.

Gia đình họ Chen cũng cho rằng cô gái còn trẻ và có thể sinh con, khó có thể tìm thấy ở vùng nông thôn.

Xie được cho đã lừa đảo để chiếm đoạt hàng trăm nghìn tệ của những người đàn ông anh ta đồng ý gả con gái. Người này bị cảnh sát địa phương bắt giữ vì nghi ngờ chuẩn bị gả con gái để lấy tiền sính lễ từ gia đình khác.

Vụ việc đã gửi đến các công tố viên, hiện xem xét cáo buộc Xie có dấu hiệu lừa đảo kết hôn hay không. Cô gái 17 tuổi và mẹ (cũng bị thiểu năng) đang ở nhà phúc lợi xã hội.

Sự việc sau khi được đăng tải khiến nhiều người phẫn nộ. Đa số chỉ trích việc làm của người cha. "Thực sự ông ấy không xứng đáng làm cha, tội cho cô bé", một người bình luận.

Mặc dù luật pháp Trung Quốc quy định phụ nữ chỉ được kết hôn sau 20 tuổi, nhưng ở một số vùng nông thôn, nạn tảo hôn vẫn khá phổ biến. Thông thường các cặp đôi tổ chức đám cưới sớm và chờ đến lúc đủ tuổi mới đăng kí kết hôn.

Câu chuyện trên chỉ là một trong nhiều trường hợp gần đây phụ nữ nông thôn bị sử dụng như một công cụ kiếm tiền nhắm vào những người đàn ông trong độ tuổi kết hôn khó khăn trong việc tìm kiếm bạn đời.

Ở Trung Quốc, tỷ lệ chênh lệch giới tính rất cao. Theo điều tra dân số năm 2020, số nam giới trong độ tuổi kết hôn từ 20 đến 40 tuổi nhiều hơn 17,52 triệu so với số phụ nữ cùng nhóm tuổi. Vì vậy một số người đàn ông khó lấy vợ, kinh tế khó khăn buộc phải lựa chọn những người phụ nữ thiểu năng hoặc khuyết tật.

Trước đó hồi tháng 2 năm nay, một phụ nữ thiểu năng bị bán làm dâu hai lần gây chấn động Trung Quốc sau khi những hình ảnh cô bị xích cổ lan truyền trên mạng. Cô đã sinh tám đứa con với người đàn ông bỏ tiền mua vợ 24 năm trước. Sau khi vụ việc được phơi bày, nạn nhân hiện ở bệnh viện địa phương.

-> Nghề đặc biệt, mỗi năm thuyết phục 800 “tiểu tam” buông bỏ

T. Linh (Theo SCMP)  
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Tầm quan trọng của việc tâm sự với bạn đời 30 phút mỗi ngày
Vợ chồng lớn tuổi nên thể hiện tình yêu thương chân thành như thế nào?
Vì sao ngày càng nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn?
Làm thế nào để giữ mối quan hệ bền chặt sau khi có con?
Vì sao cùng quản lý tài chính lại giúp vợ chồng yêu nhau hơn?
Yêu, tôn trọng, thấu hiểu và những điều phụ nữ muốn ở người đàn ông của mình
Vợ chồng hục hặc vì chứng ngáy to khi ngủ
Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng?
Vợ ghen tuông vô cớ, đến viện tâm thần bác sĩ kết luận điều bất ngờ
8 'không' trong hôn nhân giúp duy trì hạnh phúc gia đình
“Vũ khí” bí mật giúp Gen Z diễn đạt cảm xúc và ghi điểm với đối phương
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Xem thêm