Thứ ba, 23/04/2024 19:35
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 20/01/2022 11:30

3 kiểu người dù giàu có đến đâu cũng không có hậu

Nhiều tiền chưa hẳn đã có phúc khí. Một người có phúc phải là người có cả phúc khí và phú quý. 3 kiều này người này dù giàu có đến đâu cũng không có hậu.

Đối với các triết gia, tiền không là gì khác ngoài vật chất bên ngoài cơ thể. Về cơ bản, không có con người, nó không có giá trị gì cả. Cái thực sự có giá trị là trí tuệ và cảnh giới của con người.

Trong cuộc sống, những gì chúng ta muốn theo đuổi không phải là tất cả những gì thuộc về vật chất, mà nên bao gồm cả những theo đuổi về tinh thần.

Lấy phẩm chất của một người làm ví dụ, nếu anh ta có thái độ điềm đạm, ăn nói khéo léo và có đầu óc quan sát rộng, người như vậy chẳng phải là người may mắn sao?

Ngược lại, anh ta hay cáu kỉnh và tham lam thì dù giàu có đến đâu, anh ta cũng chưa chắc đã gặt hái được “phúc khí” cho riêng mình.

Cầu phúc không đơn thuần như tiền tài, danh vọng, mà thực chất là sự thể hiện toàn diện “nội tâm, ứng ngoại” của con người. Những người có điều kiện bên trong và bên ngoài tốt hơn có thể được hưởng nhiều phước lành hơn.

tuong mao con nguoi Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Người quá tham lam

Kẻ thù lớn nhất mà mỗi người phải đối mặt không phải là người khác, mà chính là bản thân tham lam. Bạn có thể vượt qua được lòng tham hay không sẽ là chìa khóa cho hạnh phúc của bạn.

Có người cả đời vẫn tham lam, luôn vướng vào tiền tài, danh vọng chẳng bao giờ biết mãn nguyện.

Một số người rất hay ghen tị, khi thấy người khác có nhiều tiền hơn mình, họ sẽ tỏ ra xấu tính và ngày càng hẹp hòi.

Suy cho cùng, con người không thể thoát khỏi sự trói buộc của “tham, sân, si”. Một lòng tham, bạn sẽ rơi xuống vực thẳm. Cũng giống như những kẻ lợi dụng của công, dù giàu có nhất thời nhưng chưa chắc đã có kết cục tốt đẹp trong tương lai.

Vì vậy, nếu bạn không tham lam và kiềm chế những ham muốn tham lam của mình thì bạn sẽ gặp nhiều may mắn và sống một cuộc đời bình an.

Người thích so sánh

Một số nhà tâm lý học cho rằng tất cả mọi người đều là sinh vật thích so sánh, đó là gen được khắc sâu trong máu và xương của con người.

Khi bạn còn trẻ, bạn so sánh điểm của mình với những người khác. Nếu bạn có điểm số tốt hơn những người khác, bạn tự nhiên rất phấn khởi. Nhưng nếu bạn tệ hơn một chút, bạn sẽ cau mày.

Ở tuổi trung niên, bạn sẽ so đo tiền bạc vật chất với người khác. Chính điều này sẽ khiến bạn trở nên đen tối, luôn coi người khác là đối thủ, thiếu sự bao dung và tấm lòng yêu thương.

Tôi từng gặp một người đàn ông trung niên chán nản, luôn thích so sánh mình với người khác. Khi nhìn thấy người khác kiếm được hàng trăm nghìn đô la, anh ta không vui, nghĩ rằng mình chỉ kiếm được hàng chục nghìn đô la.

Anh không vui khi thấy người khác sống trong những dinh thự quyền quý, nghĩ rằng mình chỉ được sống trong những khu nhà thương mại bình thường.

Nhưng chúng ta có cần phải so sánh mình với những người khác không? Không cần thiết. Bởi vì mỗi người mỗi thứ mỗi khác. Dù bạn có so sánh như thế nào đi chăng nữa, bạn cũng sẽ không thu được gì cả ngoài vô vàn phiền phức mà thôi.

tuong mao con nguoi Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Người hay nói lời cay nghiệt

Có một kiểu người hay ăn nói chua ngoa, những lời phát ra từ miệng họ giống như mũi tên sắc nhọn đâm vào tai người nghe, khiến người ta khiếp sợ.

Nếu chỉ xét về tướng mạo, kiểu người này dễ khiến người khác mất cảm tình. Nhận được lợi lộc thì hớn hở tươi cười, còn khi có người làm phật lòng thì trưng bộ mặt hung ác, tuôn ra những lời gây tổn thương người nghe.

Kiểu người này không thể kết giao. Một khi làm trái ý họ, sẽ chỉ nhận lại những lời chửi rủa và công kích ác độc. Họ giống như hung thần khiến người khác phải sợ hãi dè chừng. Vì thế, kiểu người này rốt cuộc cũng chẳng có được người bạn chân tình, không có kết cục tốt đẹp.

-> Muốn tạo mối quan hệ sâu sắc với một người, chú ý 7 hành động này để có quyết định sáng suốt

Thùy Linh  
Thiết kế cửa sổ đại kỵ tránh 10 điều làm tiêu tán tài lộc
Tuổi già keo kiệt chi 5 thứ này phúc khí dễ bay mất
Quanh nhà xuất hiện 3 điều báo hiệu may mắn sắp đến
Vì sao ngày càng nhiều bà nội không muốn chăm cháu?
Hối hận sau 5 năm bán nhà ở quê chuyển về sống gần con trai
Vì sao nói 'phần mộ sụp con cháu ít, trên mộ không có cỏ tài sản cạn kiệt'?
3 tài sản cha mẹ dễ gây bất hòa con cái
Làm gì để sống một mình không cô độc?
Chăm cháu khi về già có 4 điều cấm kỵ không nên nói
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
3 kiểu gia đình không thay đổi sớm muộn cũng bị đào thải
Phụ nữ hiện đại phải cân bằng gia đình và công việc
Lạnh lùng với người nhà, thân thiện với người ngoài có phải bất hiếu?
Lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho sếp nữ, đồng nghiệp và bạn bè
Xem thêm